AE. Racing Club
29 ธันวาคม 2024 18:03:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ไปซื้อน้ำมันเครื่องที่ร้านประจำมา(ขอข้อโต้แย้งด้วย)  (อ่าน 7053 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:26:14 »

 ตาปริบๆ  
   ผม
      เจ๊! น้ำมันเครื่องมายัง(โมบิล1 2000เบลซิล)รอหลายวันแล้ว
   เจ้
      ยังเลย
   ผม
      ไม่เป็นไร
 พูดเสร็จพรางเดินไปหยิบโมบิล1 2000ดีเซล6ลิตรราคา680บาท จากชั้นวางมาว่างตรงหน้าเจ๊
 ปล่อยพลังเจ๊ลุกขึ้นยืนแล้วพูดอย่างสุดเสียง(หน้าตาตกใจสุดขีด)
   เจ๊พูดว่า
      นี้มันน้ำมันเครื่องดีเซลนะ
   ผมบอก
       ใช้ได้เหมือนกันแหละ
   เจ๊ทรุดตัวเลื่อนเก้าอี้ ลงนั้งพร้อมกับชี้หน้ามือที่ถือปากาแล้วพูดว่า
    เจ๊
        สุดยอด สุดยอดไอ้เนี่ยฉลาดนี้หว่า(ฉลาดมานานแล้วโว้ย ฮิฮิ)ใช้ได้มันใช้ได้เหมือนกันช่างเขาก็ใช้กันรถตู้ก็ใช้
    ผม
    มันก็น้ำมันเหมือนกันนั้นเหละสมัยก่อนเกรดน้ำมันยังห่วยก่วานี้เลยยังไม่เห็นเป็นไรเลยใช้กันมา20.30ปี
  ******ขอข้อโต้แย้งด้วยสำหรับเรื่องนี้เพื่อเป็นความรู้ให้กับทุกท่านเราไม่ได้มาเถียงกันแต่เรามาสแดงความคิดเห็นกัน******
    .....เติม.....
มอไซคผมยังใส่ลูกเหม็นในถังน้ำมันเลย  ประหยัดน้ำมันตั้งเยอะ วิ้งมาจน ไม่เห็นมันพังเลย      
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ตุลาคม 2011 21:58:45 โดย seksan.ae » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:35:28 »

จิงหรอ !!!!  ที่ว่า นมค.ดีเซลใส่ เครื่องเบนซิล ได้

ไม่ทราบมาก่อนครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:38:05 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:44:43 »

จิงหรอ !!!!  ที่ว่า นมค.ดีเซลใส่ เครื่องเบนซิล ได้

ไม่ทราบมาก่อนครับ
ได้คับเกต น ม ค เหมือนกัน แต่ซื้อในราคาถูกก่วา ราคาดีเซล กับเบนซิล เกต น ม ค ไล่กัน แต่ ให้ใช้กึ่งสังเคราะห์ขึ้นไปนะ ตำก่วานั้นไม่ดี ข้างแกลอนมันก็บอกอยู่แล้วว่าใช้ได้ทั้งเครื่องเบนซิลและดีีเซล
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:46:45 »

อะไรอ่ะ
บันทึกการเข้า

gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 21:47:07 »

 เวียนหัว เวียนหัว เวียนหัว
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:08:06 »

"โมบิล1 2000 ดีเซล 6 ลิตร ราคา 680 บาท" น่าจะเป็น Mobil Super 2000 (กึ่งสังเคราะห์) มากกว่า ถ้าเป็น "Mobil1" แกลลอนละ 1xxx บาทครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:14:55 »

น้ำมันเครื่องพอว่าแต่ไอ้ลูกเหม็นนี้....
บันทึกการเข้า

twizter
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 212


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:17:37 »

จิงอ่ะ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:22:34 »

น้าที่พอทราบออกความเห็นกันด้วยนะ ผมอยากรุ้ครับ

ทั้ง นมค ดีเซลไปใส่เบนซิล
ทั้ง ลุกเหม็น

อันนี้ผมไม่ทราบทั้งคู่แต่ต้องการเหตุและผลทางวิทยาศาสตร์ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:23:26 »

ลูกเหม็นใส่ถังน้ำมัน มันช่วยอะไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
onice cadet
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 234



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:29:43 »

สถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา: API (The American Petroleum Institute)
 คุณภาพสำหรับเครื่องยนต์เบนซินซึ่งตามหลังอักษรย่อ API โดยจะใช้ตัวอักษร S (STATION SERVICE-SPARK IGNITION) ตามด้วยตัวอักษรย่อที่บ่งบอกเกรดคุณภาพโดยเรียงเกรดคุณภาพตามตัวอักษร (คุณภาพต่ำ --> คุณภาพสูง) A, B, C, D, E, F, G, H, J, L, M, และสูงสุดในปัจจุบันคือ N

เกรดคุณภาพสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งตามหลังอักษรย่อ API โดยจะใช้ตัวอักษร C (COMMERCIAL SERVICE-COMPRESSION IGNITION) ตามด้วยตัวอักษรย่อที่บ่งบอกเกรดคุณภาพโดยเรียงเกรดคุณภาพตามตัวอักษร (คุณภาพต่ำ --> คุณภาพสูง) A, B, C, D, E, F, G, H และ I เช่น API CI-4 ซึ่งเป็นเกรดคุณภาพสูงสุดในปัจจุบัน (เลข 4 ที่ตามหลังหมายถึง เน้นใช้สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ)
 
ในน้ำมันเครื่องบางรุ่นที่มีทั้งตัวอักษร S (สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน) และ C (สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล) ไว้ด้วยกัน เช่น API SM/CF หรือ API CH-4/SJ หมายความว่า น้ำมันเครื่องดังกล่าวสามารถใช้ได้กับทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล
อย่างไรก็ตาม API จะระบุประเภทเครื่องยนต์ที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าไว้ข้างหน้า เช่น API SM/CF จะเหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ API CH-4/SJ จะเหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล

จากพี่กู๊ กูเกิ้ล

แต่ลูกเหม็นผมไม่ทราบจริงๆ
บันทึกการเข้า

AE92 4EFTE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:33:24 »

ที่เคยได้ยินมาลูกเหม็นกะดินน้ำมันใส่ในถังน้ำมัน มันจะไปเพิ่มประสิทธิภาพของน้ำมัน
ไม่รู้จริงป่าว
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:52:18 »

 แอบดู    ตาปริบๆ 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 22:59:57 »

เพิ่งเคยได้ยินนี่ล่ะคับไอ้ลูกเหม็นเนี่ย  ??
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 23:02:13 »

 อ่านหนังสือ
ความเห็นส่วนตัวนะครับ น้ำมันเครื่องก็คือน้ำมันเครื่อง มีหน้าที่หล่อลื่นเหมือนกัน แต่การผสม กลั่น หรือวิธีการผลิตนั้น ผลิตเฉพาะเพื่อคุณสมบัติสำหรับเครื่องยนต์ต่างๆกัน
ดีเซลนั้นรอบต่ำ เบนซิลนั้นรอบสูง ถ้าใช้น้ำมันเครื่องที่ผลิตมาเพื่อเครื่องรอบต่ำมาใช้กับเครื่องรอบสูงมันจะมีปัญหาไหมครับ ถ้าน้ำมันมันมีคุณสมบุติระเหยที่ความร้อนสูง(จากรอบที่จัดมากๆ) มันจะแปลงร่างจากน้ำมันเป็นของเหลวชนิดอื่นที่ไม่มีคุณสมบัติหล่อลื่นรึเปล่า อันนี้ไม่รู้และไม่อยากลอง
ถ้ามันใช้แทนกันได้จริงๆ น้ำมันเครื่องสำหรับเครื่องเบนซิลคงจะเลิกผลิตไปแล้วเพราะซื้อของดีเซลมาใช้ถูกกว่าเยอะกว่า
ความเห็นส่วนตัวล้วนๆครับ  คำนับ
เรื่องลูกเหม็นหรือดินน้ำมันไม่ขอลองครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 ตุลาคม 2011 23:06:25 โดย MR_C_ รักในหลวง » บันทึกการเข้า

tobizaru_x
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 534



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 23:27:11 »

สถาบันปิโตรเลียมแห่งสหรัฐอเมริกา: API (The American Petroleum Institute)
 คุณภาพสำหรับเครื่องยนต์เบนซินซึ่งตามหลังอักษรย่อ API โดยจะใช้ตัวอักษร S (STATION SERVICE-SPARK IGNITION) ตามด้วยตัวอักษรย่อที่บ่งบอกเกรดคุณภาพโดยเรียงเกรดคุณภาพตามตัวอักษร (คุณภาพต่ำ --> คุณภาพสูง) A, B, C, D, E, F, G, H, J, L, M, และสูงสุดในปัจจุบันคือ N

เกรดคุณภาพสำหรับเครื่องยนต์ดีเซลซึ่งตามหลังอักษรย่อ API โดยจะใช้ตัวอักษร C (COMMERCIAL SERVICE-COMPRESSION IGNITION) ตามด้วยตัวอักษรย่อที่บ่งบอกเกรดคุณภาพโดยเรียงเกรดคุณภาพตามตัวอักษร (คุณภาพต่ำ --> คุณภาพสูง) A, B, C, D, E, F, G, H และ I เช่น API CI-4 ซึ่งเป็นเกรดคุณภาพสูงสุดในปัจจุบัน (เลข 4 ที่ตามหลังหมายถึง เน้นใช้สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ)
 
ในน้ำมันเครื่องบางรุ่นที่มีทั้งตัวอักษร S (สำหรับเครื่องยนต์เบนซิน) และ C (สำหรับเครื่องยนต์ดีเซล) ไว้ด้วยกัน เช่น API SM/CF หรือ API CH-4/SJ หมายความว่า น้ำมันเครื่องดังกล่าวสามารถใช้ได้กับทั้งเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล
อย่างไรก็ตาม API จะระบุประเภทเครื่องยนต์ที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานมากกว่าไว้ข้างหน้า เช่น API SM/CF จะเหมาะสำหรับเครื่องยนต์เบนซิน และ API CH-4/SJ จะเหมาะสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล

จากพี่กู๊ กูเกิ้ล

แต่ลูกเหม็นผมไม่ทราบจริงๆ

อันนี้ในหนังสือ "เชื้อเพลิงและสารหล่อลื่น" ก็บอกไว้ครับ เคยเรียนตอนอยู่ปวส.ละครับ เรื่องสารหล่อลื่นเนี้ยครับ

ถามว่าใส่ด้วยกันได้มั้ย  ตอบเลยครับว่าใส่ด้วยกันได้ครับ แต่ว่าพังหรือไม่พังนั้นอีกเรื่องนึงครับ เพราะว่าค่าความหนืดที่มีอยู่ในน้ำมัน ไม่เหมือนกันครับ

ถ้าไม่อย่างนั้นก็คงแบ่งเกรดน้ำมันไม่ได้ครับ ในหนังสือมันจะมีรูปหอกลั่นน้ำมัน แล้วแบ่งส่วนให้ดู ว่าน้ำหนักของเชื้อเพลิงแต่ละชนิด จะถูกกลั่นเป็นอะไรบ้าง

จำได้คร่าวๆว่า ชั้นต่ำสุดจะเป็นยางมะตอย ต่อมาจะเป็น น้ำมันเตา นอกนั้นจำไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2011 23:29:21 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 00:02:28 »

งั้นคนแถวบ้านผมก็ไม่ธรรมดาสิน่ะครับ เอาน้ำมันพืช ทอดปลานี้แหละ เติมใส่น้ำมันเครื่องแมงกาไซค์

ควันขาวคลุ้งเลยทีเดียว
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2011 00:14:27 »

เคยใช้ลูกเหม็นเหมือนกันคับ

ใส่ในมอไซ นานมาแล้วหลายปี ข่าวออกมาลูกเหม็นมีสาร เพิ่มออกเทนได้

ถังนึงใช้ สองลูก มอไซนะ ตอนแลก รองเอาน้ำมันเทใส่ ขวดแล้วลูกเหม็นใส่ดู สังพักละลาย เป้นเนื้อเดยวกัน ก็เลยเทใส่ ดู ใช้งานก็ปกติ

แต่เป็นคนขี่มอไซเร็ว แล้วคาบิวแต่ง ก็เลยไม่รู้ว่ามันแรงหรือประหยัดขึ้นรึเปล่าปกติดี เหมือนว่ามันจะลื่นขึ้นนะ
บันทึกการเข้า


หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!