AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 01:07:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิทยุดับ ไฟนาฬิกาไม่ติด  (อ่าน 3910 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 15:28:14 »

 ได้โปรด..  ได้โปรด..  ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 14:49:50 »

สอบถามครับ บางครั้งติด แต่พอเปิดไฟเลี้ยวดับ ๆ ติด ๆ พอเหยียบเบรค ดับ ๆ ติด ๆ สงสัยเหมืนไฟไม่พอ
เลยไม่รู้จะเช็คตรงไหนครับ ฟิวเปลี่ยนใหม่แล้วครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 14:51:43 »

ให้คิดสายไฟน่าจะขาดหรือเปล่าครับ อาจตอนพี่ถอดก็ได้ อาจไปทับแล้วทำให้สายมีรอยขาด

ถ้าทำให้ฟิลล์ใหม้ได้ก็แสดงว่าฉนวนขาดครับ แต่ถ้าฟิลล์ไม่ได้ใหม้ แต่ยังใช้ได้อยู่ ก็คงเป็นว่าสายไฟขาดในเส้นนั้น ซึ่งจะตรวจสอบยากหน่อยนะครับ ต้องค่อย ๆ ใล่สายไฟเอา

ถามอีกนิดไฟในห้องโดยสารเป็นด้วยไหม ลองสังเกตุดูนะครับ ถ้าไฟในห้องโดยสารไม่เป็นก็ใส่แค่กล่องฟิลล์ในห้องโดยสาร (ใส่สายที่ออกจาก Radio ไปหา วิทยุพี่) แต่ถ้าไฟห้องโดยสารเป็นไปด้วยก็ใล่เส้นจากกล่องฟิลล์ห้องเครื่องไปห้องโดยสารครับ สังเกตุหลังกล่องฟิลล์เอาครับ (จาก Dome ห้องเครื่องมาเรื่อย ๆ ละกันตรงนี้ สังเกตุสีเอา) ใส่เส้นนั้นไปเรื่อย ๆ นะครับ แนะนำมิเตอร์สักตัว ก็พอจะใล่ได้อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2011 14:55:31 โดย ne_dnet » บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 14:53:39 »

ให้คิดสายไฟน่าจะขาดหรือเปล่าครับ อาจตอนพี่ถอดก็ได้ อาจไปทับแล้วทำให้สายมีรอยขาด

ถ้าทำให้ฟิลล์ใหม้ได้ก็แสดงว่าฉนวนขาดครับ แต่ถ้าฟิลล์ไม่ได้ใหม้ แต่ยังใช้ได้อยู่ ก็คงเป็นว่าสายไฟขาดในเส้นนั้น ซึ่งจะตรวจสอบยากหน่อยนะครับ ต้องค่อย ๆ ใล่สายไฟเอา

ขอบคุณครับ  คำนับ งานเข้าแล้วตรู

แล้วเราลองต่อตรงดูได้หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 14:56:45 »

ลองลากต่อตรงทดสอบเบื้องต้นก็ได้ครับ ผมว่าไม่ยากนะ ถ้าเคยเรียนอิเล็กมาบ้าง แค่ไม่ไปจั้มลงกราวน์ให้ช๊อตกันก็ได้แล้ว อย่างที่แนะนำ ก่อนต่อไรเช็คกับมิเตอร์ก่อนว่าเป็น + หรือ - ให้ชัวร์ครับ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011 14:58:11 »

ลองลากต่อตรงทดสอบเบื้องต้นก็ได้ครับ ผมว่าไม่ยากนะ ถ้าเคยเรียนอิเล็กมาบ้าง แค่ไม่ไปจั้มลงกราวน์ให้ช๊อตกันก็ได้แล้ว อย่างที่แนะนำ ก่อนต่อไรเช็คกับมิเตอร์ก่อนว่าเป็น + หรือ - ให้ชัวร์ครับ

ขอบคุณครับ เย็นนี้ต้องลองไปลื้อดูแล้วเรา
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!