AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 01:48:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 101 ถ้าหน้า4พอต หลังเป็นดรัม?  (อ่าน 5508 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 19:59:13 »

สมมุติว่าจะใส่หน้า4พอต แล้วหลังเป็นดรัมเหมือนเดิม ฟิวลิ่งในการเบรคจะเป็นยังไงคับน้าๆ แล้วในตอนนี้คาลิปเปอร์4พอตที่นิยมนำมาแปลงใส่AEเรา มีตัวไหนบ้างคับ
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 20:16:29 »

เบรคหัวทิ่ม ...
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 22:31:22 »

หัวทิ่ม อีก 1 เสียง
บันทึกการเข้า
runae101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 849


"Well done is better than well said."


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2011 23:14:38 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

สั่งซื้อ-ประมูล สินค้าขนาดเล็ก และ ขนาดกลาง ราคาเป็นกันเอง

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 00:21:30 »

กำลังเลง พอดีเลย
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Djpog_TФCФβů
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,053


...............


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 00:36:58 »

คิดว่าคงหัวทิ่ม แต่ถ้าเบรคหนักก็คงเหมือนเดิม (ล้อล็อค)
บันทึกการเข้า

Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 01:18:40 »

ผมก็ว่าทิ่มเหมือนกัน  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 01:37:57 »

รอดูคับจะได้รู้ว่าขอเขาดีมันเปนยังไง เคยขับBMW  เบมโบ้4พอ หน่วงดีมากๆัขับ ไวๆนี้ระยะเบรกสั้นลงมากโคดๆ แต่ถ้าเออีเรา ขอหน้ายางใหญ่ๆ หน่อยก็จะดีคับ เบรกดียางก็ต้อดี ด้วยคับ ถึงจะเหนผลที่สุด
บันทึกการเข้า


Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 03:23:46 »

ที่ให้เหตุผลว่า หน้าทิ่มก็เพราะว่า
เบรค 4 Pot นั้นถึงแม้มันจะหน่วงการหยุดได้เร็ว (ความเร็วลด แต่ยังไม่ถึงขั้นล้อล๊อค)
แรงเบรคที่ล้อหน้ามันมากกว่าล้อหลังอยู่แล้ว ยิ่ง Pot เย๊อะๆ ยิ่งจับอยู่หมัด
แต่เบรคหลังยิ่งเป้น Drum มันจับตัวได้ยากกว่า Disc อยู่แล้วครับ ถึงแม้ว่า เขาจะบอกว่า
เบรคดรัมมีหน้าสัมผัสที่มากกว่า ดิสก์ แต่เบรคดรัมถ้าอยากเห็นผลว่ามันจับดีจริง ต้องแบกน้ำหนักเย๊อะๆครับ
เหมือนพวก สิบล้อ รถเมลล์เงี้ย เบรคดรัมก็จริง แต่จับอยู่หมัดเลย ที่นี้มาว่าถึงเบรคของเราต่อ
และธรรมชาติของการชะลอความเร็ว แรงโน้มถ่วงก็ทิ้งไปข้างหน้าอยู่แล้วล่ะครับ
และถ้าเบรคแรงๆ + ยางดีหนึบๆ + พื้นถนนแห้ง และอณหภูมิได้ที่ อาจจะทำให้รถเสียการทรงตัวก็ได้นะครับ
(เหมือนหน้ากำลังจะ ขมำลงไปอ่ะครับ) ดังนั้นถ้าอยากเล่น หน้า 4 Pot ทำหลังให้เป็น Disc ด้วยก็ดีครับ
มันจะได้ดึงลงได้ทั้งคัน ไม่งั้นเดี๋ยวช่วงกะลังเบรคๆ Balance เสีย กลายเป็นว่าเบรคดี แต่ทำให้ควบคุมรถไม่ได้อีก
บันทึกการเข้า
BirdZ_ZestUp
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,066


SR20DET!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 03:38:07 »

หน้า4หลังก็จัด2ไปสิ จะได้พอดีกัน ฮ่าๆๆ
บันทึกการเข้า


TOCOBU
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 03:47:56 »

ของผมหน้า2 หลัง 1นี่ก้อหัวทิ่ม ...
บันทึกการเข้า

UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 06:50:55 »

หน้าดีกว่าหลัง หัวทิ่ม

หลังดีกว่าหน้า หมุน
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 08:07:18 »

ดรัมหลังใส่ตัวกระจายของดิส ทำให้หลังจับเยอะขึ้นก็ช่วยได้

ดรัมพื้นที่สัมพัสของผ้าเบรคมันเยอะกว่าแต่ระบายความร้อนได้ช้ากว่าดิสครับ

ถามว่าใส่ดีไหม ดีกว่าเดิมอยู่แล้ว อย่าไปคิดไรมากบางทีนะ

ทุกวันนี้รถใครเบรคแล้วหัวไม่ทิ่มมั่งครับผมถามหน่อย
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 08:27:41 »

ชัดเจนมากคับ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 08:29:03 »

ดรัมหลังใส่ตัวกระจายของดิส ทำให้หลังจับเยอะขึ้นก็ช่วยได้

ดรัมพื้นที่สัมพัสของผ้าเบรคมันเยอะกว่าแต่ระบายความร้อนได้ช้ากว่าดิสครับ

ถามว่าใส่ดีไหม ดีกว่าเดิมอยู่แล้ว อย่าไปคิดไรมากบางทีนะ

ทุกวันนี้รถใครเบรคแล้วหัวไม่ทิ่มมั่งครับผมถามหน่อย
เบรคแรงๆทิ่มกันหมดคับ
บันทึกการเข้า
~'Ball_Skyline'~
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,667


I'm not perfect but I'm limited edition.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 08:36:18 »

ของผมใส่หน้า 4 pots หลังดรัม เลือกใช้ของ Skyline R32 GTS ใส่มาได้ 3 ปีแล้ว กับเครื่อง 4afe Auto

เบรกมั่นใจขึ้นมาก แต่ถ้ามาเร็วๆ สัก 140+ แล้วเบรกกระทันหัน ประมาณว่ารถตัดหน้า หรือคันหน้าเบรกกะทันหัน แล้วเหยียบเบรกแรงๆ ล้อจะล๊อคทันที แต่ถ้าขับปกติ ใช้งานได้ดีเยี่ยม ผ้าเบรกไม่ต้องกังวล ใช้ของพวก 4WD ได้เลย ไม่กี่บาท

ไม่ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน หรือหม้อลมเบรก เพราะผมใส่อยู่ ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมัน

บันทึกการเข้า

DomaKajanG.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,014


"""""


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 09:08:40 »

ของผมใส่หน้า 4 pots หลังดรัม เลือกใช้ของ Skyline R32 GTS ใส่มาได้ 3 ปีแล้ว กับเครื่อง 4afe Auto

เบรกมั่นใจขึ้นมาก แต่ถ้ามาเร็วๆ สัก 140+ แล้วเบรกกระทันหัน ประมาณว่ารถตัดหน้า หรือคันหน้าเบรกกะทันหัน แล้วเหยียบเบรกแรงๆ ล้อจะล๊อคทันที แต่ถ้าขับปกติ ใช้งานได้ดีเยี่ยม ผ้าเบรกไม่ต้องกังวล ใช้ของพวก 4WD ได้เลย ไม่กี่บาท

ไม่ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน หรือหม้อลมเบรก เพราะผมใส่อยู่ ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมัน


เบรคเทพ ว้าววววววว
บันทึกการเข้า
norma_niggy
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,019



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 09:09:36 »

เดี๋ยวใส่เสร็จแล้วมาบอก
บันทึกการเข้า

มีแค่เนี๊ย
Haltech E6X
MSD DIS4 PLUS
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 09:21:07 »

ใส่ได้ ครับ
แต่ควรเปลี่ยนดิสหลัง ของเอ็มอาร์ทู เอามาชนด้วยดีกว่า
จานหลังใหญ่ มีร่อง ลูกสูบใหญ่ด้วย หายากหน่อย และต้องแปลงขาหลัง แปลงสายเบรคมือ

และแนะนำเพิ่ม หลังจากเปลี่ยนชุดเบรคแล้ว
ควรเปลี่ยนแม่ปั้ม ให้ใหญ่ขึ้นด้วย  เพราะ แม่ปั้ม เออีที่แปลงใส่ลงกัน ใหญ่ไม่พอแล้ว(ปั้ม 15/16)
มันสร้างแรงดันได้น้อยเกินไป กะ ชุด หน้า 4  กับ หลังดิสใหญ่ลูกสูบโตๆ
หาปั้ม เบอร์ 1  หรือ  1 - 1/16  มาลงด้วยครับ ถึงจะหนึบๆ ดึงลง ทั้งคันเลย กดได้ลึก ล้อไม่ล้อคเเร็ว


จะทำเบรคชุดใหญ่มากให้ดี ต้องทำทั้งระบบเลย

ถามหน่อย จะเอาไปจับม้า กี่ ร้อยครับ
แค่ หน้าสอง หลังหนึ่ง ผ้าเบรคดีๆ
และแปลงไม่เยอะ สมดุยย์ แข็งแรง ด้วย แค่นี่ก็น่าจะพอเหลือๆแล้ว

คำว่าเบรคแรงๆ มันก็ทิ่มกันเหมดแหละครับ
แต่จะทิ่มเบบ ดึง ดูด ลงทั้งคัน  หรือ ทิ่มแบบ หน้าทิ่ม ล้อหน้าล๊อคเร็ว ท้ายปัด
ก็แล้วแต่ชุดเบรคที่ลงๆกันแหละครับ

ฝากไว้พิจารณากันด้วย เน๋อ.....................



หลังน้ำท่วม ผมว่าจะจัดชุดเบรค ในราคาพิเศษสำหรับคนที่โดนน้ำท่วม รถเสียหาย
ในราคาช่วยหลือกัน ตอนนี้ผม ส่ง ตจว. เพียบเลย สงสาร คนมีทุกข์ ครับ
หวังว่า เซียงกง คงไม่ขึ้นราคา  ได้ช่วยๆ กันไป..............................

จาก คนทำเบรค เออี
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2011 09:29:12 »

ของผมใส่หน้า 4 pots หลังดรัม เลือกใช้ของ Skyline R32 GTS ใส่มาได้ 3 ปีแล้ว กับเครื่อง 4afe Auto

เบรกมั่นใจขึ้นมาก แต่ถ้ามาเร็วๆ สัก 140+ แล้วเบรกกระทันหัน ประมาณว่ารถตัดหน้า หรือคันหน้าเบรกกะทันหัน แล้วเหยียบเบรกแรงๆ ล้อจะล๊อคทันที แต่ถ้าขับปกติ ใช้งานได้ดีเยี่ยม ผ้าเบรกไม่ต้องกังวล ใช้ของพวก 4WD ได้เลย ไม่กี่บาท

ไม่ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดัน หรือหม้อลมเบรก เพราะผมใส่อยู่ ก็ไม่ได้เปลี่ยนอะไรมัน


เออ เข้าท่าดี มีตัวอย่างแล้ว ว่าแต่ขายึดปั้มทำแบบไหนคับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!