AE. Racing Club
09 เมษายน 2568 03:42:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชนกลุ่มน้อย 4AGE 20V Silvertop เชิญทางนี้ครับ ร่วมแชร์ปัญหาและทางแก้กัน  (อ่าน 3395 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 00:26:27 »

ขออนุญาติตั้งกระทู้ รวบรวมชาวฝาเงินหรือผู้เคยใช้หรือผู้รู้ก็ได้ครับ เผื่อว่ามีปัญหาอะไรที่เป็นปัญหาเฉพาะเครื่องรุ่นนี้จะได้มาแชร์กันวิธีแก้ไขกัน

ดูเหมือนจะมีไม่เยอะเท่าไหร่เพราะเค้าหนีไปฝาดำกันหมดแล้ว


บันทึกการเข้า
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 00:55:00 »

ขอเริ่มจากปัญหาของผมเลยแล้วกันครับ หลังจากผ่านวิกฤตการณ์โอเวอร์ฮอลเครื่องใหม่ไป ตอนนี้รถวิ่งได้เกือบปรกติแล้วครับ ที่ว่าเกือบปรกติเพราะว่า

- มีอาการเหมือนสะอึกนิดๆเวลาเดินเบา ดังปุ๊เป็นระยะๆไม่ถี่รอบแกว่งนิดหน่อยแต่ไม่ทำให้เครื่องดับ

- ปั้มน้ำเหมือนจะรั่วด้วยเพราะน้ำในหม้อน้ำหาย และวันนี้จอดรถไม่ดับเครื่องไปซื้อของมองกลับมาที่รถเห็นน้ำกำลังไหลลงมาจากใต้เครื่องเลยก้มไปดูแต่ไม่เห็นตำแหน่งชัดเจนว่าออกจากตรงไหน แต่ช่างบอกไว้ตอนว่าหลังประกอบเครื่องเสร็จน้ำรั่วออกมาจากปั้มน้ำแต่พอใช้ไปมันก็ไม่รั่วเหมือนรั่วเฉพาะตอนมันทำงานหรือเปล่าไม่แน่ใจตอนนี้เลยต้องรอเปลี่ยนปั้มน้ำดู

- เรื่องของความเร็วอาจจะไม่สูงสุดแต่เครื่องเก่าเคยทำได้ดีกว่านี้ในเส้นทางเดียวกัน หลังจากฮอลมาใหม่เครื่องมันแน่นขึ้นเหยียบมาเร็วขึ้น แต่มันเปลี่ยนเกียร์ที่ประมาณ4พันรอบตลอด เครื่องเก่าเหมือนรอบจะสูงกว่านี้ตอนเปลี่ยนเกียร์ ความเร็วที่ทำได้คือประมาณ 120 จากเคยวิ่ง 130-140 บนเส้นทางเดิมที่ขับประจำ กดมิดแล้วถอนมาเพื่อคิ๊กดาวน์มันไม่เชนเกียร์ให้ ปรกติมันจะได้อยู่นะ

- ปุ่ม od และ pwr กับ manu ของผมกดไปก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไม่รู้ช่างไม่ได้ต่อสายหรือหรือผมใช้ไม่เป็น อันนี้เป็นมาตั้งแต่เครื่องเก่าแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2554 04:17:55 โดย ae-i-o-u » บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 10:49:18 »

เอากล่อง แม๊พ แล้ว ชุดสายไฟ+ลิ้นฝาดำมาใส่ก็จบแล้วคับ เครื่องตัวนี้ ใส่เล่นในรถเซอร์กิตอยู่ ก็ใช้เครื่องตัวนี้คับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
fridaynight
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,929


ติดต่อผมได้ที่ 0-909-737-865


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 12:36:56 »

ผมก็ใช้ svt แต่เปลี่ยนมาใช้ map และกล่องของ bt
เพราะตอนนั้นกล่องเสียและหาของ svt ไม่ได้
จำเป็นไหมที่จะต้องเปลี่ยนชุดสายไฟและลิ้นของ bt มาใส่
บันทึกการเข้า

เขาเรียกผมว่า "น้าสุ"
นานาทรรศนะกับน้องหงส์
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=71662.0
ขายไปเรื่อย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18468.0
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 13:00:04 »

ตามตรงผมชอบสีสรรของ SilverTop แต่ก็ไปจับ BlackTop มาแทน ว่าแต่อะไหล่สองตัวนี้อะไรแทนกันได้บ้างหว่า หุ หุ
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 13:34:18 »

เดิม ๆ วิ่ง 200++นะครับ  ผมว่า ซื้อเครื่องใหม่ หาร้านไวร์ จบๆ ดีมั๊ยครับ 

ตกลง องศาไฟ ไทมมิ่ง ถูกต้องหรือยังครับ 

แล้วเกียร์ ต่อครบหรือไม่ครับ

แล้วสัญญาณความเร็ว ครบมั๊ย

ผมก็เคยใช้ตัวนี้นะ ไม่เคยมีปัญหาอะไร
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 13:37:18 »

ผมก็ใช้ svt แต่เปลี่ยนมาใช้ map และกล่องของ bt
เพราะตอนนั้นกล่องเสียและหาของ svt ไม่ได้
จำเป็นไหมที่จะต้องเปลี่ยนชุดสายไฟและลิ้นของ bt มาใส่

จำเป้นซิ เพราะลิ้นฝาดำใหญ่กว่าเยอะอะ องศาลิ้นปีกผีเสื้อ โวลล์ก็ออกมาไม่เท่ากันแล้ว เพื่อความสมบรูณ์
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 16:23:56 »

เดิม ๆ วิ่ง 200++นะครับ  ผมว่า ซื้อเครื่องใหม่ หาร้านไวร์ จบๆ ดีมั๊ยครับ 

ตกลง องศาไฟ ไทมมิ่ง ถูกต้องหรือยังครับ 

แล้วเกียร์ ต่อครบหรือไม่ครับ

แล้วสัญญาณความเร็ว ครบมั๊ย

ผมก็เคยใช้ตัวนี้นะ ไม่เคยมีปัญหาอะไร

เดี๋ยวคงต้องเอาไปให้ช่างไฟไล่เช็คอีกทีนะครับ จริงๆก็สนใจอยู่ครับ ฝาเงิน ใส่ map กับ ecu ฝาดำแต่ที่ตจว.ไม่มีอู่ทำน่ะสิครับ
บันทึกการเข้า
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 20:06:41 »

รายงานตัวอีกคน ใช้มาหลายปี่แล้วเหมือนกันครับกับเครื่องตัวนี้
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 22:27:36 »

ฝาขาวยัดโบนะสบาย ก้านสูบเบ้อเริ่มเลย พอดีเครื่องพังซะก่อนเลย ไม่ได้เล่นครับ หาคนวายสายครบๆ วิ่งไม่แพ้ฝาดำหรอกครับ อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า

....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
fabass_4a
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 272



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 22:48:17 »

ของผมวาวล์ยัน........ ......แต่ก็ยังวิ่งได้ดี
ตอนนี้....180+ยังได้อยู่  แต่ขึ้นช้ากว่าเมื่อก่อน
อยู่ที่สระบุรีครับ.......แนะนำช่างไวริ่งเซียนๆได้ครับ....... ผมก็จบอู่นื้แหละ
ของผมใช้เกียร์ออร์โต้ของ4aซุป  วิ่งดีเกียร์เปลี่ยนดีมาก....กระชากทุกเกียร์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 ตุลาคม 2554 22:51:40 โดย fabass_4a » บันทึกการเข้า
Hanaka5555
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2554 23:24:30 »

เคยใช้อยู่ครับ ฝาขาว ชุดไฟฝาดำ ใช้ map แทน แรงดีครับ ผมว่าเนียนก่าฝาดำอีกนะ เรื่องกล่องอย่าลืมดูนะครับกล่องฝาขาวชอบพังครับ
บันทึกการเข้า

11X Club 
" มีปากก็พูดไป "
" เมิงเล่นกรูก่อนนะ กรูจิงใจกับเมิง เมิงทำแบบนี้ ไปไกลตีนกรูเลยไป ไอ้อู่เทพเมพขิงขิง "
PRC Drag Project
ae-i-o-u
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2554 01:43:20 »

พูดกันถึงฝาขาวใส่ map ฝาดำแทน airflow กันหลายคน เลยอยากถามรายละเอียดหน่อยครับเผื่อใครอยากทำ เอาแบบละเอียดเลยถึงขั้นตอนและต้องใช้อะหลั่ยตัวไหนจากฝาดำบ้าง ที่พอสรุปได้ตอนนี้คือ

1. map sencer BT
2. ecu BT
3. ชุดสายไฟ BT
4. ลิ้นเร่ง BT (อันนี้บางคนก็ใช้ของเดิมใช่มั้ยครับ)

แล้วมีอะไรเพิ่มเติมอีกมั้ยครับ แล้วเรื่องของการวายริ่งสายไฟ ว่าต้องสลับสายอะไรมั่งมั้ย
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2554 13:25:26 »

รายงานตัวอีกคน ใช้มาหลายปี่แล้วเหมือนกันครับกับเครื่องตัวนี้


ตัวนี้แช่งให้ พังเร็วๆ  หุ หุ หุ  อยากเก็นสเต็ป โบ บาร์กว่าๆ
บันทึกการเข้า
ja4531
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 915


ขอพลังแก๊สจงคงอยู่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2554 23:23:54 »

ผมวางมาก็ 8 ปีแล้ว เกียร์ธรรมดา 130  เพิ่งฮอล์ใหม่เมื่อปีที่แล้วใช้แก๊สหัวฉีด ก็วิ่งดีครับวิ่งทางไกลไล่กับ ดีแมกซ์ วีโก้ และพวกกะบะวางเจไม่โบ ก็กินเขาได้
เดิมๆ หมด ตอนนี้มีปัญหาเวลาวิ่งพอเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบยกนิดหน่อยแล้วกด และกดแล้วยกเครื่องจะกระตุกๆ เหมือนเกียร์สูงรอบต่ำ แต่มันเป็นทุกเกียร์ที่ทุกความเร็ว
เดินเบาไม่ไม่มีปัญหาเป็นตอนวิ่งทั้งน้ำมันกับแก๊ส ให้อู่เช็คบอกว่าแอร์โฟว์ปิดไม่สนิทนิดนึี่ง (ก็น่าจะไม่มีปัญหาเิดินเบาได้) สายหัวเทียนก็เปลี่ยนใหม่ละกล่องก็ไม่มี
รอยไหม้หรือบวม ลองถอดเซนเซอร์ลิ้นดูเครื่องไม่ดับเฉยก็เลยลองขยับดูแล้ววิ่งอาการมีนิดหน่อยสามารถกดแล้วยก เครื่องไม่กระตุกแต่ก็มีบ้างเป็นครั้งคราว ว่าจะให้อู่้
ตั้งลิ้นให้ใหม่ ผลเป็นประการใดจะรายงานให้เป็นแนวทางครับ
บันทึกการเข้า

3sge Beams Red Top
Power By LPG
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!