AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 02:11:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องเชตความแข็งโช้ค หน้า-หลัง เท่าไหร่ครับ  (อ่าน 4072 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 01:34:59 »

กำลังว่าจะเซตโช้ค หน้า-หลัง ใหม่ครับ

คืออยากจะทราบว่า ปกติเราจะต้องเซตให้ โช้คหน้า หรือ โช้คหลัง แข็งกว่ากันครับ

ถ้าความแข็งของโช้คมี 5 ระดับ 1.คือนิ่มสุด(โรงงานเดิมๆ) ไปจนถึง 5.(แข็งสุด)


ขอยกตัวอย่างเช่น
หน้าเซตระดับ2 หลังเซตระดับ4 (มีถังLPG)

แบบนี้ถูกต้องไม๊ครับ


รบกวนขอคำแนะนำทีครับ
   คำนับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 03:01:36 »

shock up ไม่ได้มีไว้ปรับแต่งแบบนั้น ถ้าจะใส่รถติดแกส ควรแก้ไขให้สปริงแข็งขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 04:37:51 »

การปรับความหนืดของโช๊ค ควรปรับตามค่าความ K ของสปริงที่เปลี่ยนไป
บันทึกการเข้า

panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 10:03:50 »

shock up ไม่ได้มีไว้ปรับแต่งแบบนั้น ถ้าจะใส่รถติดแกส ควรแก้ไขให้สปริงแข็งขึ้นครับ

การปรับความหนืดของโช๊ค ควรปรับตามค่าความ K ของสปริงที่เปลี่ยนไป

คือจะเอาโช้คไป อัดน้ำมัน ใหม่ครับ

ร้านเค้าบอกจะเอาแบบไหน ระดับ1 นิ่มเหมือนโช้คเดิม แล้วไล่ระดับความแข็งไปสุดที่ ระดับ5

เลยไม่ทราบว่าจะต้องเอาโช้คหน้า หรือโช้คหลัง ที่ระดับไหนบ้าง

หน้านิ่ม หลังแข็ง , รึ หน้าแข็ง หลังนิ่ม


 คำนับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 10:21:00 »

ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ
ตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4
เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ
รบกวน  พี่ๆที
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 10:52:53 »

ตอบแบบที่เคยทำมานะครับ โช๊คชุดนั้นที่ไปซ่อมอัดน้ำมันใหม่เป็นแบบปรับความหนืดได้ ที่ร้านมีน้ำมันสามเบอร์ เลยเลือกเบอร์กลางมา แล้วปรับที่โช็คเอาก็หนึบๆดี

น้ำมันที่ใส่ไปมันมีค่าความหนืด ที่นี้โช็คที่ปรับไม่ได้ผมไม่แน่ใจว่า ช่วงยุบกับยืดนี่มันใกล้เคียงกันแค่ไหน ผมว่าให้ร้านเค้าแนะนำดีกว่า

ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ
ตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4
เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ
รบกวน  พี่ๆที

ที่เค้าใช้สปริงค์หน้าค่าเคมากกว่า เพราะรถเราขับหน้าเครื่องอยู่ด้านหน้าเกียร์อยู่ด้านหน้าเพลาขับก็อยู่ด้านหน้า ด้านหน้าเลยรับน้ำหนักเยอะกว่าด้านหลัง ด้านหลังน้ำหนักน้อยกว่าเลยใช้ค่าเคน้อยกว่า
สังเกตุได้จากถ้าใส่ของลงไปในกระโปรงหลังเยอะๆท้ายจะยุบง่ายกว่าหน้าจะเหินขึ้นนิดหน่อย ยกเว้นจะบรรทุกมากจริงๆคราวนี้หน้าจะลอยมากขึ้น
แต่ถ้าใช้ค่าเคเท่ากันหน้าหลัง ท้ายนี่โด่งแน่นอน ถ้าเอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวก็น่าจะดี เพราะน้ำหนักลงล้อหน้ามากขึ้นแน่นอน แต่ถ้าใช้งานบนถนน เบรคหน้าจะทำงานหนักมาก
และระวังจะเลี้ยวแถวแถ เพราะน้ำหนักลงที่ล้อหน้ามาก ท้ายน่าจะออกไว คิดว่าอย่างนี้นะ

เท่าที่สังเกตุๆ ค่าเคสปริงค์แต่งถขับหน้า ส่วนมาก ข้างหน้ามากกว่าข้างหลังประมาณ 2-3k ประมาณนี้แหละ

บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 10:55:40 »

ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ
ตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4
เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ
รบกวน  พี่ๆที
เท่ากัน ไม่ดีนะครับ เพราะว่า ด้านหน้า รถเราๆมีเครื่องมันหนักนะ ด้านหน้าคงต้องแข็งกว่าหลัง
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 10:56:47 »

ตอบแบบที่เคยทำมานะครับ โช๊คชุดนั้นที่ไปซ่อมอัดน้ำมันใหม่เป็นแบบปรับความหนืดได้ ที่ร้านมีน้ำมันสามเบอร์ เลยเลือกเบอร์กลางมา แล้วปรับที่โช็คเอาก็หนึบๆดี

น้ำมันที่ใส่ไปมันมีค่าความหนืด ที่นี้โช็คที่ปรับไม่ได้ผมไม่แน่ใจว่า ช่วงยุบกับยืดนี่มันใกล้เคียงกันแค่ไหน ผมว่าให้ร้านเค้าแนะนำดีกว่า

ถามต่อครับ ถ้าสมมุติ ค่าเค สปริง หน้าหลังเท่ากันจ่ะดีไหมครับ
ตอนนี้ผมหน้า 7 หลัง ไม่น่าเกิน 4
เวลาซัด มันเหินๆ หน่อย เเต่หน้าจิกเเล้วนะครับ
รบกวน  พี่ๆที

ที่เค้าใช้สปริงค์หน้าค่าเคมากกว่า เพราะรถเราขับหน้าเครื่องอยู่ด้านหน้าเกียร์อยู่ด้านหน้าเพลาขับก็อยู่ด้านหน้า ด้านหน้าเลยรับน้ำหนักเยอะกว่าด้านหลัง ด้านหลังน้ำหนักน้อยกว่าเลยใช้ค่าเคน้อยกว่า
สังเกตุได้จากถ้าใส่ของลงไปในกระโปรงหลังเยอะๆท้ายจะยุบง่ายกว่าหน้าจะเหินขึ้นนิดหน่อย ยกเว้นจะบรรทุกมากจริงๆคราวนี้หน้าจะลอยมากขึ้น
แต่ถ้าใช้ค่าเคเท่ากันหน้าหลัง ท้ายนี่โด่งแน่นอน ถ้าเอาไว้วิ่งแดร็กอย่างเดียวก็น่าจะดี เพราะน้ำหนักลงล้อหน้ามากขึ้นแน่นอน แต่ถ้าใช้งานบนถนน เบรคหน้าจะทำงานหนักมาก
และระวังจะเลี้ยวแถวแถ เพราะน้ำหนักลงที่ล้อหน้ามาก ท้ายน่าจะออกไว คิดว่าอย่างนี้นะ

เท่าที่สังเกตุๆ ค่าเคสปริงค์แต่งถขับหน้า ส่วนมาก ข้างหน้ามากกว่าข้างหลังประมาณ 2-3k ประมาณนี้แหละ


ถ้าหน้า 8 หลัง 6 ถ้าจ่ะดี  อิอิ
ขอบคุณครับน้าตุ้ย คำนับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011 11:00:56 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=51815.0
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!