AE. Racing Club
09 กุมภาพันธ์ 2568 06:09:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามนิสัยสปริงโหลดคับ...  (อ่าน 5979 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
artjar
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 10:04:47 »

ตอนนี้ผมใช้สปริงโหลดของ เอเพคเหลืองอยู่ สภาพด้วยรวมก้อโอเค เด้งๆ เวลาวิ่งช้า  มั่นคงเวลาวิ่งทางไกล

อยากทราบว่าถ้าเป็นของยี้ห้ออื่นอย่าง TRD  RSR  APEXI มันจะเหมือนหรือแตกต่างกันขนาดไหนครับ...

กะลังลังเลว่าจะเปลี่ยนจาก Apex เป็น TRD จะดีไม๊ คุ้มไม๊... 
บันทึกการเข้า
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 12:38:15 »

ผมว่ามันอยู่ที่โช๊คด้วยน่ะ โช๊คไม่หนึบก็หยุดสปริงไม่อยู่ ก็เด่งยวบๆ

บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 12:52:23 »

ตอนนี้ผมใช้สปริงโหลดของ เอเพคเหลืองอยู่ สภาพด้วยรวมก้อโอเค เด้งๆ เวลาวิ่งช้า  มั่นคงเวลาวิ่งทางไกล

อยากทราบว่าถ้าเป็นของยี้ห้ออื่นอย่าง TRD  RSR  APEXI มันจะเหมือนหรือแตกต่างกันขนาดไหนครับ...

กะลังลังเลว่าจะเปลี่ยนจาก Apex เป็น TRD จะดีไม๊ คุ้มไม๊... 

TRD ฟิลลิ่งokครับ แต่ท้ายห้อยมากๆนะครับ

rsrถือว่าน่าใช้ในถนนเมืองไทยที่มีหลุมบ่อ โดยรวมซ็อฟดีครับ

apexi นิ่มมากๆ ความเห็นส่วนตัว สีเหลืองไม่แนะนำเลยนะครับ แต่ถ้าสีแดง ก็โอเคครับ

อีกยี่ห้อที่อยากแนะนำครับ  H and R อะครับดีจริงๆนั่งของเพื่อนมา ถามมันถึงว่าทำช่วงล่างทั้งหมดมันบอกว่าเปลี่ยนแค่สปริง
ถือว่าโอมากๆ

tein เขียว มันจะสะเทีอนแปลกๆในช่วงความเร็วต่ำ

tanabe เป็นสริงที่ใส่แล้วรถค่อนข้างดูดีเลยครับ มันมี2รุ่นรุ่นเตี้ยๆกับ ธรรมดา โดยรวม ok


แต่ถ้าแนะนำผมชอบ H and R ที่สุดครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 ธันวาคม 2550 17:10:31 โดย yoshio ae » บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

O(><)BRABIE(><)O
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


ไม่ได้มั่ว..!! แต่ทั่วถึง...^O^'


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 13:15:07 »

 
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 13:21:31 »



TRD ฟิลลิ่งokครับ แต่ท้ายห้อยมากๆนะครับ

rsrถือว่าน่าใช้ในถนนเมืองไทยที่มีหลุมบ่อ โดยรวมซ็อฟดีครับ

apexi นิ่มมากๆ ความเห็นส่วนตัว สีเหลืองไม่แนะนำเลยนะครับ แต่ถ้าสีแดง ก็โอเคครับ

อีกญี่ห้อที่อยากแนะนำครับ  H and R อะครับดีจริงๆนั่งของเพื่อนมา ถามมันถึงว่าทำช่วงล่างทั้งหมดมันบอกว่าเปลี่ยนแค่สปริง
ถือว่าโอมากๆ

tein เขียว มันจะสะเทีอนแปลกๆในช่วงความเร็วต่ำ

tanabe เป็นสริงที่ใส่แล้วรถค่อนข้างดูดีเลยครับ มันมี2รุ่นรุ่นเตี้ยๆกับ ธรรมดา โดยรวม ok


แต่ถ้าแนะนำผมชอบ H and R ที่สุดครับ


[/quote]
ฟามรู้ก๊าบ   
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 14:16:19 »

ใช้ H&R อยู่ก็โอเคนะครับ ส่วนยี่ห้ออื่นไม่เคยลองครับ 
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 16:57:41 »

อืมมม ความรู้เพิ่ม . . . รอ รอ รอ
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 17:50:39 »

APEX สีเหลืองๆ ใช่ไหม ครับ ถ้า ใช่ผม สนับสนุนให้เปลี่ยนครับ  เคยใส่แล้วไม่ได้เรื่องครับ  โช้คดียังไง ก็เอาไม่อยู่ครับ
เพราะสปริงมันไม่ได้...... ส่วนยี่ห้อ อื่นๆ  นั้นผ่านหมดครับ ฟีลลิ่งแตกต่างกันบ้าง แต่ ยอมรับได้หมดครับ   

ps. APEXI กับ APEX คนละยี่ห้อกันนะครับ   APEXI ใช้ได้ ครับ   
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 17:57:29 »

จะ set สปริ่งเอาแบบดีๆต้องมีความรู้เกี้ยวกับโช้คด้วยนะครับ
สปริ่งยี่ห้อนี้อาจจะใช้ไม่ดีกับโช้คหรือรถคันนั้นนะ ผมว่าอยู่ที่ น้ำหนักรถ และ โช้คครับ สปริ่งมีหลายยี่ห้อและ แต่ละยี่ห้อก็มีค่า K ต่างๆกันด้วยครับ
บันทึกการเข้า

kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 19:44:56 »

พี่แฟร์พูดตรงใจเลยครับ ตอนนี้อยากถอยปิงแต่งสักชุด แต่ไม่รู้ว่าตัวไหน รุ่นไหนเหมาะกับรถผม กัวใส่แล้ว เตี้ยไป สูงไป
มีไรแนะนำมะคับ
บันทึกการเข้า
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 ธันวาคม 2550 20:09:40 »

Kg/mm เป็นยังไงบ้างครับอยากรู้
บันทึกการเข้า
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 03:09:57 »

คู่หน้า 101 ใส่ตัวไหนดีคับ มือ1 ก็ได้คับ ท่าจะให้ดีขอราคากับที่จำหน่ายด้วยค้าบ แฮ่ ๆ
บันทึกการเข้า

END
TEIN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 178


นิยามผมแบบนี้เค้าเรียกว่าเดิมคับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 08:13:41 »

Kg/mm เป็นยังไงบ้างครับอยากรู้

ใส่แล้วรู้สึกเตี้ยพอสมควรเลย แต่บอกไม่ได้ว่าเตี้ยสุดหรือป่าว เอาเป็นว่าถ้าอยากเตี้ยมอง KG/mm ไม่ผิดหวัง

ส่วนเรื่อง Feeling ของสปริงตัวนี้ผมว่า ถ้าใส่กับโช๊คเดิมกัวมันจะเด่งไม่ค่อยหยุดอ่ะสิ สปริงไม่แข็งมากไป ถ้าใส่กับโช๊คอัดน้ำมัน

ก็ขอให้อัดแบบหนืดๆ หน่อย มันจะเป็นอะไรที่ work มากๆ ถ้าใส่กับพวกโช๊ค Street Use ที่หนึบอยู่แล้ว เป้นอะไรที่ค่อนข้างลงตัว


เพราะส่วนตัวใส่ TRD กับ KG/mm ในความรู้สึกผมถือว่าประทับใจมาก
บันทึกการเข้า

เป็นคนหน้าตาดี ไม่ค่อยมีเรื่องกับใครคับ ที่สำคัญ หัวใจผมหล่อมากกกกกกกกก
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 08:46:57 »

จะ set สปริ่งเอาแบบดีๆต้องมีความรู้เกี้ยวกับโช้คด้วยนะครับ
สปริ่งยี่ห้อนี้อาจจะใช้ไม่ดีกับโช้คหรือรถคันนั้นนะ ผมว่าอยู่ที่ น้ำหนักรถ และ โช้คครับ สปริ่งมีหลายยี่ห้อและ แต่ละยี่ห้อก็มีค่า K ต่างๆกันด้วยครับ

สปริง APEX เหมาะกับโช้คอะไรครับ น้า รถ 92 กะ 101 เนี่ย ประสบปัญหาแก้ไม่จบมา นานแระ รบกวนน้าแฟร์ ช่วยไขความกระจ่างหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
gobbygoo
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 479



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 10:53:05 »

ขอปรึกษาเพิ่มหน่อยนะ
พอดีใส่สปริงโหลด RSR 4 ต้น ใส่แล้วท้ายมันจะต่ำกว่าหน้า ผมเลยเอา jic สีชมพูไปใส่ด้านหลัง ก็ยังต่ำกว่าหน้าอยู่ดี แต่ได้ความหนึบกว่าใส่ RSR เลยสงสัยว่า สปริงโหลดของ ae101 ทุกยี่ห้อ ใส่แล้วเป็นแบบนี้ปะ
ใส่กับโช๊ค KYB Special อะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 11:55:33 »

ขอปรึกษาเพิ่มหน่อยนะ
พอดีใส่สปริงโหลด RSR 4 ต้น ใส่แล้วท้ายมันจะต่ำกว่าหน้า ผมเลยเอา jic สีชมพูไปใส่ด้านหลัง ก็ยังต่ำกว่าหน้าอยู่ดี แต่ได้ความหนึบกว่าใส่ RSR เลยสงสัยว่า สปริงโหลดของ ae101 ทุกยี่ห้อ ใส่แล้วเป็นแบบนี้ปะ
ใส่กับโช๊ค KYB Special อะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ


เจออาการเดียวกันเลย
RSR Ti2000 + KYB Gear Climb มันจะเท่าๆ ด้านหน้าพอดีอะครับ
เลยใส่ยางหน้า 50  ยางหลัง 55 ยกขึ้นมาหน่อย เพราะไม่อยากรองสเปเซอ
ตัวนี้เท่าที่ใช้มาผมว่าหนึบดีนะครับ รองรับน้ำหนักเยอะๆ ยังไหว แทบไม่ยุบเลย
อาจจะเป็นเพราะ Shock ด้วยอะ

ยี่ห้ออื่นยังมะเคยใช้ครับ

บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
ae110setbo
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,669


SOMZAA


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 13:15:49 »

tein เลยจะไหนๆๆจะเปลี่ยนแล้ว ราคาเพิ่มอีกนิดนึง
บันทึกการเข้า

@~GID_GP Car Mods~@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,266



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 14:53:41 »

 
บันทึกการเข้า

รถซื้อแกง  แรงได้ไง
รับทำงานคาร์บอน-เครล่าแท้ (เต็มระบบ) รูปผลงาน http://www.facebook.com/G
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 17:00:54 »

เคยใช้ RSR TI2000 เป็นแบบ progressive มีข้อห่าง และถี่ ถูกใจมาก เหมาะกับถนนเมืองไทยอย่างที่ข้างบนว่า ราคาไม่แพง
ถ้าเจอก็สอยไว้เลย เหมาะกับ Kayaba กระบอกเงินปรับหนืดได้ 4 ระดับ หรือ กระบอกฟ้า Special RS
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 ธันวาคม 2550 21:55:13 »

เคยใช้ RSR TI2000 เป็นแบบ progressive มีข้อห่าง และถี่ ถูกใจมาก เหมาะกับถนนเมืองไทยอย่างที่ข้างบนว่า ราคาไม่แพง
ถ้าเจอก็สอยไว้เลย เหมาะกับ Kayaba กระบอกเงินปรับหนืดได้ 4 ระดับ หรือ กระบอกฟ้า Special RS
,มันเป็นยังไงเหรอคับ ช้านุ่ม เร็วหนึบเหรอคับ แพงมะคับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!