AE. Racing Club
06 กุมภาพันธ์ 2568 04:40:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น็อตหล่นไปในรูน้ำมันเครื่อง (มีรูป)  (อ่าน 2996 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 ธันวาคม 2557 10:19:02 »

เป็นน็อตหกเหลี่ยมเบอร์ 8 ยาวประมาณ 3.5 cm หล่นลงไปในรูน้ำมันเครื่องขณะขันฝาสูบออก ลงไปในรูนี้ครับ ไฟฉายส่องแล้วไม่เห็น อยากทราบว่ามันจะไปไหนต่อครับ ลงไปก้นอ่างแล้วมีแม่เหล็กดูดไว้หรือป่าว  ต้องเอาออกยังไง
กลัวว่าจะไปขัดกับปั้มน้ำมันเครื่อง หรือขัดพวกแคมชาร์ปอะไรต่างๆ  ไม่รู้ว่ามันมีระบบป้องกันอะไรพวกนี้หรือปล่าว เช่นตะแกรงก่อนเข้าปั้ม แม่เหล็กก้นอ่างดูดเศษเหล็ก แล้วรูที่ว่านี้มันลงไปก้นอ่างโดยตรงเลยหรือปล่าวครับ หรือว่าต่อไปหล่อเลี้ยงส่วนไหนอีก กลุ้มจริงๆมีแต่เรื่อง
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2557 11:36:32 »

ลองไขควงดูดแบบในรูบดูดดูครับเผื่อมันออกมาได้แต่ถ้าไม่ได้ต้องเปิดก้นอ่าง
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2557 13:54:36 »

ใช้ตัวดูดน๊อตหัวแม่เหล็กแบบที่ข้างบนว่า แต่ถ้าไม่ได้ หรือไม่ออก (น๊อตถ้าแม่เหล็กดูดไม่ติด พวกสเตนเลส อลูมิเนียม ก็จบข่าว ดูดไม่ได้)
ต้องหาทางเปิดหาจนเจอ

เคยเจอปัญหาน๊อตหล่นแล้วช่างไม่เอาออกให้ สายพาน Timing แหว่งไปครึ่งเส้น โชคดีที่เห็นขุยของสายพานหลุดออกมาก่อนเดินทางไกล
เลยเปลี่ยนทัน ไม่งั้นงานไปงอกต่างจังหวัด สนุกแน่
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2557 09:31:52 »

ตัวดูดน๊อตที่ร้านก็ไม่มี คงต้องเปิดก้นอ่างละครับ ทีนี้ งานงอก อยากทำเองดีนัก... สม
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2557 12:24:46 »

ตัวดูดน๊อตที่ร้านก็ไม่มี คงต้องเปิดก้นอ่างละครับ ทีนี้ งานงอก อยากทำเองดีนัก... สม

เป็นอะไรละ ช่างก็คน เราก็คน รถก็รถเรา ปัญหาก็ปัญหาของเรา ทำเองรอบนีัไม่คอยรู้ รอบหน้าเราก็รู้ ผมทำเองมาสองรอบละ รอบแลกทำไม่ผ่านรอบสองผ่าน คะแนนเต็มร้อยผมให้ตัวเองเต็มร้อยเลยครับ  แต่เป็นแล้วอย่าถะนงตัวว่าเก่งเปิดอู่ได้ นะครับ ปัญหามีมาหลายแบบ

ผมสนับสนุนให้ทำเองครับ

อย่าลืมเปลี่ยนน๊อตที่ขันยึดฝาสูบด้วยนะครับเดียวจะขาดคางานจะช้างอีกต้องยกเสื้อสูบสงโรงกลึงอีก

ประกอบเสร็จแล้วควรหมุนเครื่องด้วยมือก็น2-3รอบ ให้แน่ใจว่าไม่ติดตรงไหน แล้วค่อยสต๊าด
น๊อตก็หาได้ตามเชียงกง เอา ตัวละสิบบาทมีแบบสั้นแบบยาวอย่าใส่ผิดนะ ปรึกษาโทร 0852622362 ชอบคนทำรถเอง



http://http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=143011.0
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2557 12:29:27 โดย แอลกอฮอ40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2557 15:52:37 »

เห็นด้วยครับว่าควรเปลี่ยนน็อตฝาสูบด้วยเพราะน้าเปิดฝามา2-3รอบแล้วน็อตน่าจะยืดหมดแล้ว อย่าเป็นแบบผมช่างขันขาดคามือเลย กุญแจปอด์นมีแต่ เ.สือกไม่ใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 ธันวาคม 2557 16:01:11 โดย tu_ranong » บันทึกการเข้า
Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2557 15:26:41 »

อยากเก่งบ้างจัง ณ ตอนนี้ยังไม่กล้าเปิด แต่ถ้าจำเป็นอยากทำเองเหมือนกันครับ 
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 ธันวาคม 2557 15:41:11 »

ไม่ยากเท่าที่ควรหรอกครับแต่ถ้าอยากทำเองผมว่าต้องมีช่างคอยควบคุม/ตรวจสอบอีกทีนึงก็จะดีน่ะเผื่อพลาด หรือถ้าหาใครไม่ได้ก็ควรมีคู่มือซ่อมไว้กันเหนียว
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2557 06:58:39 »

ไม่ยากเท่าที่ควรหรอกครับแต่ถ้าอยากทำเองผมว่าต้องมีช่างคอยควบคุม/ตรวจสอบอีกทีนึงก็จะดีน่ะเผื่อพลาด หรือถ้าหาใครไม่ได้ก็ควรมีคู่มือซ่อมไว้กันเหนียว

พี่ครับ  คู่มืการซ่อม ผมหาทั่วเน็ตแล้วก็ยังไม่ได้นะครับ พี่  มีแต่คู่มือการใช้งานทั่วไป  ถ้าใครจะกรุณาจักขอบพระคุรเป็นอยางสูง
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2557 09:18:17 »

ผมขันฝาสูบที่22ปอนด์ กับอีกสองฉาก(90องศา+90องศา)
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!