AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 21:37:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนคอยล์เย็นมาใหม่ แต่แอร์ไม่ค่อยเย็น  (อ่าน 2791 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
t_niti
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2016 20:25:19 »

เพิ่งเปลี่ยนคอยล์เย็นมาของเก่าให้ช่างเช็คดูแล้วปรากฎว่ารั่ว ของเก่าผมใส่ของเซียงกงตอนจะเปลี่ยนใหม่ก็ว่าจะใช้ของเซียงกงอีกแต่ช่างบอกว่าไม่นานเดี๋ยวก็รั่วอีก ใช้ของใหม่ใช้ได้ทนกว่าเลยใช้ของใหม่(ไม่ใช่ของแท้). รู้สึกได้ว่าแอร์จะเย็นช้ากว่าเดิมมาก ยิ่งรถจอดตากแดดร้อนๆขับรถออกไปแล้วครึ่งชั่วโมง. ยังรู้สึกไม่ค่อยเย็น ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลังนี่นั่งเหงื่อตกเลยเปิดพัดลมแรงสุดระดับ4  ผมไม่ทราบว่าเป็นเพราะคอยล์เย็นที่เปลี่ยนมาใหม่รึป่าว เพราะให้ช่างเช็คน้ำยาก็ปกติไม่ขาด แผงคอยล์ร้านหน้ารถก็ล้างแล้ว คอมแอร์ก็ใช้10pa15c ใช้น้ำยาR12
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2016 00:34:42 »

เกี่ยวกับคอยล์เย็นที่เปลี่ยนครับ
ของเทียมมันเย็นไม่ฉ่ำเท่าของแท้
เคยลองมาแล้ว รั่วเร็วกว่าของเชียงกงอีกต่างหาก
ของเทียมครีบก็ไม่ละเอียดเท่าของแท้
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2016 08:21:30 »

มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น
1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว
2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน
3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน
4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด
5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว
6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2016 09:37:42 »

หาร้านอื่น ที่ไม่ใช่ร้านเดิม เช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2016 15:27:18 »

ถ้าเปลี่ยนมายังไม่นานกลับไปร้านเดิมปรึกษาและให้เขาแนะนำวิธีการแก้ไขครับ

แต่ถ้าเปลี่ยนมานานแล้วสำหรับเออี ให้เอาแผงคอยร้อนของ VIOS มาแปลงใส่ครับ เย็นเร็ว ใช้งานสบาย ๆ ครับผม
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2016 20:14:05 »

แผงคอย์ร้อนตัน ไม่ก็มันรั่วตรงอื่นอยู่แล้วช่างได้ตรวจสอบรึป่าว

ร้าจนเหงื่อตกผมเดาว่ารั่วที่อื่นด้วยของเทียมยังไงก็เย็น
บันทึกการเข้า
t_niti
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2016 21:55:10 »

เดี๋ยวจะไปร้านอื่นให้ช่างเช็คอีกครั้ง ถ้าถามว่าเย็นมั้ยมันก็เย็นนะครับ แต่กว่าจะเย็นนี่ค่อนข้างนานยิ่งรถจอดตากแดด นี่รู้สึกได้เลยครับว่าเย็นช้ามากตอนที่เปลี่ยนคอยล์เย็นช่างก็เปลี่ยนวาล์วใหม่  ล้างระบบด้วยน้ำยาF11 คอมเพรสเซอร์ก็ถ่ายน้ำมันเก่าออก ใส่น้ำมันใหม่. 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มีนาคม 2016 06:30:01 »

 อ่านหนังสือ ที่ว่าล้างคอยร้อนแล้ว ล้างภายนอกหรือภายใน หรือทำทั้งสอง อย่าลืมว่าชั่วโมงนี้สามห่วงทุกคันอายุเกินยี่สิบปีแล้ว  หากล้างแค่ภายนอกอย่างเดียว ดูว่าสะอาด แต่ภายในอาจมีคลาบของเศษโลหะที่สึกหรอจากคอม ซึ่งเวลามันเกาะติดคอยร้อนอยู่ภายใน จะเป็นสีดำเป็นเศษโลหะละเอียด คล้ายๆกับนมค.ดำ ตอนเราเปลี่ยนทิ้ง คลาบเหล้านี้จะเกาะติดฝังแน่นอยู่ที่คอยร้อนภายใน  ต้องใช้น้ำยาเอฟ ๑๑ ล้างออก

                 วิธีล้าง เขาจะค่อยๆเอาน้ำยานี้กรอกเข้าไปในคอยร้อนหรือท่อแอร์ที่ถอดออก ปลายท่อจะเอาถุงพลาสติกไปรองไว้ เมื่อได้ที่ก็เอาลมเป่า น้ำยาเอฟ ๑๑ มันจะวิ่งวนในท่อภายในคอยร้อน แล้วออกมาตรงถุงพลาสติกที่เรารองไว้ หากสกปรกมากก็จะดำปี๊  หากพอทนก็จะดำ ถึงดำมาก ทำแบบนี้ซ้ำๆกัน เจ้าเจดีย์ผม ทำประมาณสิบกว่าครั้ง หมดน้ำยาเอฟ ๑๑ ไปเกือบสามขวด จนมันใส(ซึ่งหมายความว่าสะอาดในระดับหนึ่งที่สามารถต่อชีวิตไปได้อีก  หลุดจากนี้ต้องเปลี่ยนแผงคอยร้อนสถานเดียวจึงจะกลับมาเย็นหนาวได้ดังเดิม )  ต้องทำแบบนี้ครับ ทั้งภายนอกและภายใน จึงจะกลับมาเย็นสู้แดดได้สบายเหมือนรถใหม่ป้ายแดง  แบ่งปันยามเช้าๆครับ ผมก็เพิ่งกลับจากการเดินทาง ระยะไปกลับห้าร้อยกิโล โดยสามห่วง แต่รถผมแอร์หนาวทุกคันครับ ให้ลมเย็นต่ำกย่ร ๖ องศา เย็นจัดสู้แดดได้ทุกคันครับ แถมติดฟิมล์ใสอีกต่างหาก แดดเปรี้ยงๆสูงได้สบายมากครับ โชคดีครับ แอร์รถเรื่องเด็กๆครับ เกาให้ถูกที่คัน แก้ให้ถูกจุด สุขแท้มีแน่ โชคดีครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

attache
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,005


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มีนาคม 2016 12:40:27 »

จริงคับ ตู้ใบเก่าของผมเป็นของเทียม เย็นแต่ไม่ค่อยชํ่า ยิ่งจอดรถอยู่กับที่ยิ่งไปกันใหญ่ พอดีตู้รั่ว
ก็ลองมาใช้ตู้แท้ เซียงกงดู เย็นชํ่ามาก จอดรถก็มีหนาว คนละเรื่องเลยคับ
ผมก็ใช้มาได้ประมาน5ปี ตู้ก็รั่วแต่ผมก็ว่าโอเคนะรับได้ ราคาประมาน1,500ไม่เกิน
บางทีมันก็มีหลายองค์ประกอบคับ เติมนํ้ามันคอมมากไปก็ไม่ค่อยเย็นเหมือนกัน
ไหนจะวาวล์ ไดเออ คอม แผงแอร์อีก
หลายอย่างคับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2016 07:15:37 »

ถ้าคิดว่าจ่ายไหว เบิกมือหนึ่ง Denso เลยครับ
ออกมาเย็นจนหนาว
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2016 10:53:01 »

มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น
1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว
2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน
3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน
4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด
5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว
6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้

ถามเพิ่มหน่อยน้า
ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2016 15:45:00 »

มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น
1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว
2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน
3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน
4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด
5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว
6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้

ถามเพิ่มหน่อยน้า
ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ

ครับจากประสพการ์อันน้อยนิดของผม คือผมใช้รถae92 เดิมได้รถมาแบบแอร์เสียๆใช้น้ำยา r12 ผมก็ซ่อมตามดีตามเกิด คือคอมแอร์พังน็อก
จักการถอดทุกชิ้นส่่วนทั้งหมด เช่น แผงคอยร้อน/เย็น ท่อต่างๆไดร์เออร์ โอริง วาวล์แอร์ คอมแอร์เปลี่ยนเป็นจากr12 เป็น r134 ท่ออ่อนใช้ของเดิมr12 ผมเปลี่ยนแค่คอมแอร์อย่างเดียวโดยใช้คอมแอร์r134

ใช้รอบที่สองแล้ว รอบแรก4หมื่นโล(รถเครื่องพังจอดยาว) รอบสองปัจจุบันนี้ อยู่ที่3หมื่นโล จะสี่หมื่นโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย



ข้อเสียถ้าจอดรถตากแดดแรงๆ ก่วาจะเย็นตังประมาณ  ประมาณนะครับ ยี่สิบนาที เลย แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นฉ่ำทั่วรถเลย ท่อแอร์ในห้องเครื่องมีน้ำเกาะเลยครับ เคยใช้เทอร์โมวัด ได้10 องศาหน้าช่องแอร์ ปกติอยู่ที่4-6 องศา แต่ทำได้แค่นี้ก็ดีใจละครับ

http://]
มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น
1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว
2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน
3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน
4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด
5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว
6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้

ถามเพิ่มหน่อยน้า
ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ

ครับจากประสพการ์อันน้อยนิดของผม คือผมใช้รถae92 เดิมได้รถมาแบบแอร์เสียๆใช้น้ำยา r12 ผมก็ซ่อมตามดีตามเกิด คือคอมแอร์พังน็อก
จักการถอดทุกชิ้นส่่วนทั้งหมด เช่น แผงคอยร้อน/เย็น ท่อต่างๆไดร์เออร์ โอริง วาวล์แอร์ คอมแอร์เปลี่ยนเป็นจากr12 เป็น r134 ท่ออ่อนใช้ของเดิมr12 ผมเปลี่ยนแค่คอมแอร์อย่างเดียวโดยใช้คอมแอร์r134

ใช้รอบที่สองแล้ว รอบแรก4หมื่นโล(รถเครื่องพังจอดยาว) รอบสองปัจจุบันนี้ อยู่ที่3หมื่นโล จะสี่หมื่นโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย



ข้อเสียถ้าจอดรถตากแดดแรงๆ ก่วาจะเย็นตังประมาณ  ประมาณนะครับ ยี่สิบนาที เลย แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นฉ่ำทั่วรถเลย ท่อแอร์ในห้องเครื่องมีน้ำเกาะเลยครับ เคยใช้เทอร์โมวัด ได้10 องศาหน้าช่องแอร์ ปกติอยู่ที่4-6 องศา แต่ทำได้แค่นี้ก็ดีใจละครับ

http://http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145521.0 ตามนี้เลยครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มีนาคม 2016 13:56:15 »

มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น
1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว
2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน
3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน
4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด
5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว
6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้

ถามเพิ่มหน่อยน้า
ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ

ครับจากประสพการ์อันน้อยนิดของผม คือผมใช้รถae92 เดิมได้รถมาแบบแอร์เสียๆใช้น้ำยา r12 ผมก็ซ่อมตามดีตามเกิด คือคอมแอร์พังน็อก
จักการถอดทุกชิ้นส่่วนทั้งหมด เช่น แผงคอยร้อน/เย็น ท่อต่างๆไดร์เออร์ โอริง วาวล์แอร์ คอมแอร์เปลี่ยนเป็นจากr12 เป็น r134 ท่ออ่อนใช้ของเดิมr12 ผมเปลี่ยนแค่คอมแอร์อย่างเดียวโดยใช้คอมแอร์r134

ใช้รอบที่สองแล้ว รอบแรก4หมื่นโล(รถเครื่องพังจอดยาว) รอบสองปัจจุบันนี้ อยู่ที่3หมื่นโล จะสี่หมื่นโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย



ข้อเสียถ้าจอดรถตากแดดแรงๆ ก่วาจะเย็นตังประมาณ  ประมาณนะครับ ยี่สิบนาที เลย แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นฉ่ำทั่วรถเลย ท่อแอร์ในห้องเครื่องมีน้ำเกาะเลยครับ เคยใช้เทอร์โมวัด ได้10 องศาหน้าช่องแอร์ ปกติอยู่ที่4-6 องศา แต่ทำได้แค่นี้ก็ดีใจละครับ

]]
มันมีปัจจัยหลายอย่างที่แอร์ทำออกมาแล้วแอร์ไม่ค่อยเย็น
1ไดร์เออร์ปลี่ยนด้วยหรือป่าว
2การติดตั้งหางหนู(เทอโม)วางอยู่ตำแหน่งไหน
3วาวล์แอร์ใช้ของเดิมหรือเปลี่ยน
4แผงคอย์ร้อนตันหรือป่าว(ระบายความร้อนไมใ่ทัน)ทำให้น้ำยาแอร์เดือด
5เติมน้ำมันคอมมาเท่าไร เยอะเกินป่าว
6น้ำยาแอร์อาร์12อาจจะเป็นน้ำยาแอร์ปลอมก็ได้

ถามเพิ่มหน่อยน้า
ที่เค้าแปลงระบบ R12--134 เค้าทำไง อันไหนดีกว่ากันครับ

ครับจากประสพการ์อันน้อยนิดของผม คือผมใช้รถae92 เดิมได้รถมาแบบแอร์เสียๆใช้น้ำยา r12 ผมก็ซ่อมตามดีตามเกิด คือคอมแอร์พังน็อก
จักการถอดทุกชิ้นส่่วนทั้งหมด เช่น แผงคอยร้อน/เย็น ท่อต่างๆไดร์เออร์ โอริง วาวล์แอร์ คอมแอร์เปลี่ยนเป็นจากr12 เป็น r134 ท่ออ่อนใช้ของเดิมr12 ผมเปลี่ยนแค่คอมแอร์อย่างเดียวโดยใช้คอมแอร์r134

ใช้รอบที่สองแล้ว รอบแรก4หมื่นโล(รถเครื่องพังจอดยาว) รอบสองปัจจุบันนี้ อยู่ที่3หมื่นโล จะสี่หมื่นโล ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย



ข้อเสียถ้าจอดรถตากแดดแรงๆ ก่วาจะเย็นตังประมาณ  ประมาณนะครับ ยี่สิบนาที เลย แต่ถ้าเย็นแล้วเย็นฉ่ำทั่วรถเลย ท่อแอร์ในห้องเครื่องมีน้ำเกาะเลยครับ เคยใช้เทอร์โมวัด ได้10 องศาหน้าช่องแอร์ ปกติอยู่ที่4-6 องศา แต่ทำได้แค่นี้ก็ดีใจละครับ

http://http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=145521.0 ตามนี้เลยครับ

ขอบคุณมากครับน้า
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!