ถ้าวิ่งเกียร์เดียวเลยนั้น มี 2 แบบครับ
1.ตัว speed ที่ตูดเกียร์ เสีย
2.หน้าปัดไมล์เสีย
ไล่ง่ายๆครับ
ปกติแล้วเกียร์ auto ถ้าเกียร์ไม่เสียนะครับ มันจะสั่งเปลี่ยนเกียร์จากสัญญาณความของรถครับ ที่นี้เราก็ต้องมาดูว่า สัญญาณความเร็วมาจากตรงไหนไล่มาเลยนะ
ไล่จาก senser ตูดเกียร์ มีมาหรือเปล่า ไล่มาถึงหน้าปัดไมล์ สัญญาณมาถึงหรือเปล่า หลังหน้าปัดไปเข้ากล่อง ECU มีหรือเปล่า ถ้ามีสัญญาณมาที่นี้ก็มาดูที่เกียร์แล้วว่าหมดอายุหรือเปล่าครับ ถ้าเกิน 150,000-200,000 โลแล้ว เปลี่ยนเลยครับ ไม่กี่บาท 6500-6000 บาท แค่แรงอีก 1500 น้ำมันเกียรือีก 450-600 บาท
+ถ้าไล่มาแล้วถึงตกไหนสัญญาณหายก็ลองเปลี่ยนดูครับ เดียวก็หาย
เครื่องเย็นๆจะเป็น เครื่องร้อนๆไม่เป็นใช่ไหมครับ
ไม่ต้องตกใจครับ ไม่จำเป็นต้องซ่อมครับ
ซ่อมแพง ยกลูกคุ้มกว่า เกียร์มันจะลาโลกแล้วครับ
ราคาเกียร์ก็ประมาณ4,500+ค่าแรงประมาณ1,500 (ราคาแถวนนทบุรี)
บางร้านรวมๆก็7-8พันก็มี (แถวบ้านผมเอง)
ถ้าถ่ายน้ำมันเกียร์อาจจะช่วยได้นิโหน่ยครับ
แถมๆ
ของเพื่อนผมหนักกว่าอีก
เข้าเกียร์จากPไปDไม่ได้เลย จอดอยู่พักนึง
เลยเอาฟางออกจากปากมันแล้วให้มันลองกด Shift Lock ก่อนแล้วเข้าเกียร์
ปรากฏว่าเข้าได้เป็นปกติ โชคดีจริงๆเกีบร์ไม่เสีย

อิๆ ล้อเล่นอ่ะครับจะได้ไม่เครียด
อย่างนี้ต่อไป เข้าด้ามเกียร์ไม่ครบ ต้องคอยมากด Shift Lock